Toyota, Honda Việt Nam triệu hồi hàng ngàn xe dính lỗi bơm nhiên liệu

Cõi Mộng

Checker nghiệp dư
Trích nguồn: https://tuoitre.vn/toyota-honda-viet-nam-trieu-hoi-hang-ngan-xe-dinh-loi-bom-nhien-lieu-20210503093313773.htm

03/05/2021 10:02 GMT+7

TTO - Từ ngày 4 và 5-5, Toyota và Honda lần lượt triệu hồi hàng ngàn chiếc ôtô tại thị trường Việt Nam do liên quan đến lỗi hệ thống bơm nhiên liệu, nguy cơ có thể xe không khởi động được hoặc bị chết máy.

Toyota, Honda Việt Nam triệu hồi hàng ngàn xe dính lỗi bơm nhiên liệu - Ảnh 1.


Hành khách tìm hiểu mua xe tại đại lý Honda trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: CÔNG TRUNG

Hãng xe thương hiệu Nhật Bản là Toyota và Honda tại thị trường Việt Nam lần lượt thông báo triệu hồi hàng ngàn ôtô để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

Từ ngày 4-5, Toyota sẽ triệu hồi 3.280 xe Avanza và Rush được sản xuất từ ngày 17-7-2018 đến ngày 28-6-2019, do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Ngày 5-5, đến lượt Honda triệu hồi gần 28.000 xe các loại đã bán tại thị trường Việt Nam. Trong đó, mẫu City với 8.626 chiếc; 3.624 chiếc Civic; CR-V là 10.687 chiếc; HR-V là 3.630 chiếc; Jazz 630 chiếc; Accord 442 chiếc. Những mẫu xe này được sản xuất trong năm 2019. Trong số gần 28.000 xe bị lỗi, có 19.014 chiếc lắp ráp trong nước, còn lại nhập khẩu Thái Lan.

Nguyên nhân triệu hồi, Hãng Toyota cho biết với những dòng xe trong diện ảnh hưởng bị lỗi về hệ thống cung cấp nhiên liệu.

Trong đó, các cánh bơm nhiên liệu có độ cứng bề mặt thấp, hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng.

Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm, làm bơm xăng không hoạt động.

Hiện tượng bơm xăng không hoạt động được do nguyên nhân trên có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táplô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tương tự, Honda cũng cho biết lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu được lắp trong các xe có thể chứa cánh bơm bị lỗi, theo thời gian bơm có thể bị nứt, biến dạng khiến động cơ không khởi động được hoặc chết máy.

Hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam. Các chủ phương tiện được khuyến cáo đưa xe đến các đại lý để kiểm tra xe có trong diện triệu hồi hay không.

Theo Honda và Toyota, việc thay thế sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã có. Phụ tùng thay thế và chi phí có liên quan sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Lỗi túi khí, 24 siêu xe Ferrari tại Việt Nam được triệu hồi


Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông báo triệu hồi đối với 24 siêu xe Ferrari do lỗi túi khí phía trước hành khách.

Có 24 xe Ferrari nằm trong diện triệu hồi lần này, gồm các mẫu 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12 Berlinetta. Các xe này được sản xuất tại nhà máy ở Ý trong thời gian từ tháng 3-2014 đến tháng 7-2016.

Chương trình triệu hồi được thực hiện ở trung tâm dịch vụ ủy quyền của Ferrari tại Việt Nam từ ngày 7-5-2021 đến 7-5-2022.

C.TRUNG
 
Oppa
Cõi Mộng

Cõi Mộng

Checker nghiệp dư
  • Thớt chủ
  • Thớt chủ
  • #3
Hành xử như một doanh nghiệp kinh doanh CÓ TRÁCH NHIỆM VÀ ĐẠO ĐỨC, đó mới là cách mà tạo dựng nên uy tín và giữ chân khách hàng. Không phải kiểu giang hồ mafia miệt vườn như một số tập đoàn mất dạy.

Đến ngay cả một thị trường chưa từng ghi nhận lỗi có thể gây mất an toàn cho khách hàng như ở VN, nhưng với trách nhiệm của một tập đoàn lớn trên thị trường quốc tế cũng như ĐẠO ĐỨC TRONG CẢ VẤN ĐỀ KINH DOANH LẪN TRONG LỐI SỐNG => họ vẫn chấp nhận rà soát lại tất cả những sản phẩm đã được bán ra của dòng xe có lỗi trên.
 

Binhthienha9999

Bát sứ hư hỏng
Tao dính mà chưa thấy gọi, bảo sao đi dí ga nó hơi giật giật. Tai tưởng hộp số cvt đạp ga nhanh nó trượt dây cualoa hóa ra đéo phải
 

hoanang201912

Checker chuyên nghiệp
Hành xử như một doanh nghiệp kinh doanh CÓ TRÁCH NHIỆM VÀ ĐẠO ĐỨC, đó mới là cách mà tạo dựng nên uy tín và giữ chân khách hàng. Không phải kiểu giang hồ mafia miệt vườn như một số tập đoàn mất dạy.

Đến ngay cả một thị trường chưa từng ghi nhận lỗi có thể gây mất an toàn cho khách hàng như ở VN, nhưng với trách nhiệm của một tập đoàn lớn trên thị trường quốc tế cũng như ĐẠO ĐỨC TRONG CẢ VẤN ĐỀ KINH DOANH LẪN TRONG LỐI SỐNG => họ vẫn chấp nhận rà soát lại tất cả những sản phẩm đã được bán ra của dòng xe có lỗi trên.
Có thực mới vực được đạo ;))
 
Oppa
Cõi Mộng

Cõi Mộng

Checker nghiệp dư
  • Thớt chủ
  • Thớt chủ
  • #8
Trích nguồn: https://tuoitre.vn/mitsubishi-trieu-hoi-hon-14-000-chiec-xpander-vi-loi-bom-xang-20191001151200907.htm

01/10/2019 15:23 GMT+7

Mitsubishi triệu hồi hơn 14.000 chiếc Xpander vì lỗi bơm xăng

01/10/2019 15:23 GMT+7

TTO - Tại thị trường Việt Nam, hãng xe Mitsubishi phải triệu hồi 14.051 chiếc Xpander nhập khẩu từ Indonesia, sản xuất trong khoảng 14-8-2018 đến 26-8-2019 để sửa lỗi bơm xăng.

Mitsubishi triệu hồi hơn 14.000 chiếc Xpander vì lỗi bơm xăng - Ảnh 1.

Ngày 1-10, Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 chiếc Xpander sửa lỗi bơm xăng. Ảnh tại một buổi ra mắt mẫu xe của hãng năm 2018 - Ảnh: CTV

Thông báo của Mitsubishi Việt Nam cho biết, lượng xe Mitsubishi Xpander cần triệu hồi trên bao gồm 9.428 chiếc xe số tự động sản xuất từ ngày 14-8-2018 đến 22-8-2019 và 4.624 xe số sàn sản xuất từ ngày 23-08-2018 đến 26-08-2019.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ hôm nay, ngày 1-10.

Đây là các lô xe bị dính lỗi bơm xăng. Cụ thể, bơm bên trong bình xăng của xe có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Theo công bố của Mitsubishi Nhật Bản, nguyên nhân dẫn đến triệu hồi trên do cánh bơm ở trong bơm xăng làm bằng nhựa nên có thể phồng lên, chạm vào các bộ phận của thân bơm, khiến bơm xăng ngừng quay.

Khi đó xăng không được cấp lên động cơ, xe không thể khởi động hoặc động cơ ngừng hoạt động khi xe đang chạy. Sở dĩ cánh bơm bị phồng vì loại nhựa này có mật độ phân tử nhựa thấp.

Do đó, hơn 14.000 chiếc xe trên sẽ được thay thế bơm xăng và thay nhớt miễn phí trong 6 tháng đầu cho các khách hàng Việt Nam trong thời gian từ nay đến ngày 30-9-2021.

Ngoài Việt Nam, Mitsubishi còn triệu hồi Xpander ở Thái Lan và Philippines.

Trước đó hồi tháng 5-2019, một số khách hàng sử dụng mẫu xe này đã phản ánh khi xe hoạt động bị lỗi hụt hơi khi tăng tốc, thậm chí chết máy giữa đường.

Xpander là mẫu xe khuấy động thị trường xe hơi Việt Nam khi xuất hiện hồi tháng 8-2018 và đạt doanh số 10.000 xe sau một năm .

Xe nhập khẩu từ Indonesia, có hai phiên bản, số sàn giá 550 triệu đồng/chiếc và số tự động giá 620 triệu đồng/chiếc.

Khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Xpander trở thành đối thủ đáng gờm về mặt doanh số bán hàng, bán chạy nhất thị trường nội địa so hạng xe đa dụng MPV với các đơn vị khác như Toyota, Thaco Trường Hải, Hyundai...

Thông tin được chia sẻ từ hãng thương hiệu Nhật Bản Mitsubishi, mẫu xe Xpander dự kiến sẽ lắp ráp vào năm 2020 thay vì nhập khẩu như hiện nay.

C.TRUNG
 
Oppa
Cõi Mộng

Cõi Mộng

Checker nghiệp dư
  • Thớt chủ
  • Thớt chủ
  • #9
Thế à, tưởng đúng đợt này thì cũng quái phết :))
Các hạt giống nảy mầm và trổ quả khi tất cả các yếu tố thuận tiện nuôi dưỡng và chăm bón cho nó được đầy đủ, KỂ CẢ CÁC LOẠI QUẢ ĐỘC.
 
Oppa
Cõi Mộng

Cõi Mộng

Checker nghiệp dư
  • Thớt chủ
  • Thớt chủ
  • #10
Trích nguồn: https://tuoitre.vn/audi-trieu-hoi-mau-xe-a8l-tai-viet-nam-de-sua-chua-loi-20201116120542218.htm

Audi triệu hồi mẫu xe A8L tại Việt Nam để sửa chữa lỗi

16/11/2020 12:26 GMT+7

TTO - Mẫu xe Audi A8L 4.0 TFSI được sản xuất từ tháng 1-2014 đến 12-2016 vừa được Audi Việt Nam thông báo triệu hồi để sửa lỗi bộ phận cao su để làm kín giữa nắp capô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo.

Audi triệu hồi mẫu xe A8L tại Việt Nam để sửa chữa lỗi - Ảnh 1.

Các mẫu xe Audi được trưng bày tại triển lãm xe tại TP.HCM - Ảnh: C.TRUNG

Ngày 16-11, đại diện Audi Việt Nam thông báo sẽ triệu hồi toàn bộ các xe Audi A8L sản xuất từ tháng 1-2014 đến 12-2016 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam.

Lý do việc triệu hồi lần này, Audi Việt Nam cho biết trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các xe Audi A8L 4.0 TFSI được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể, bộ phận cao su để làm kín giữa nắp capô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo.

Trong những trường hợp bất lợi, nếu bộ phận cao su để làm kín nắp capô và khoang động cơ bị lỏng, nó có thể tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ do rung động xảy ra trong quá trình vận hành xe.

Điều này có thể dẫn đến bộ phận cao su để làm kín giữa nắp capô và khoang động cơ và các bộ phận lân cận có thể bị cháy xém.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Các mẫu xe Audi A8L trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra.

Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 33 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục.

Hiện Audi Việt Nam đang liên lạc trực tiếp từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng, thông báo thời gian kiểm tra, khắc phục lỗi khoảng 30 phút/xe và hoàn toàn miễn phí.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15-11-2020 tới ngày 15-11-2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

CÔNG TRUNG
 

Tiêu_Giao

Con chim biết nói
Toyota với Honda đích thị là bọn ba sọc, tay sai của bọn tư bản đế quốc.

Tẩy chay, tôi kêu gọi anh em dùng hàng Việt.

Chung tay mỗi nhà một con xe tải Thaco :vozvn (16):
 

ntect7

Bát sứ hư hỏng
Hôm nay chúng m post bài này lên tính đánh hội đồng a Phát nhà t à, t báo cho cho mà biết a t chấp tất. Chúng m rửa mông chuẩn bị sẵn đi.
:big_smile:
 
Top